กู้เงินกสิกรเพื่อต่อยอดธุรกิจ 2566, สินเชื่อกสิกร 300,000 คือสินเชื่ออะไร? 

หากเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลหรือสินเชื่อผ่านบัตรเครดิตประเภทต่าง ๆ โดยมากแล้วจะมีวงเงินอนุมัติอยู่ที่ 5 เท่าของรายได้ที่แสดงอยู่ในเอกสารการสมัคร แต่สำหรับสินเชื่อ 300,000 บาทตามที่ระบุข้างต้นเป็นสินเชื่อที่ธนาคารกสิกรไทยปล่อยออกมาในโครงการพิเศษเพื่อช่วยเจ้าของกิจการให้ขอสินเชื่อกสิกร 300,000 ไปฟื้นฟูกิจการหรือธุรกิจให้กลับมาดำเนินต่อได้หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงยากลำบากจากสถานการณ์โควิดไปแล้ว

แต่เมื่อได้ตรวจสอบและเช็คสินเชื่อกสิกรพบว่าสินเชื่อกสิกร 300000 ที่เป็นโครงการสู้ภัยโควิด 19 ได้ปิดระบบไปแล้ว ใครที่ต้องการใช้เงินจำนวนดังกล่าวต้องหาสินเชื่ออื่นที่อนุมัติเงินกู้ในจำนวนที่ใกล้เคียง ซึ่งสินเชื่อกสิกร 300,000 ที่ยังลงทะเบียนได้ในตอนนี้เป็นเงินกู้จากสินเชื่อเงินด่วนเพื่อธุรกิจกสิกรซึ่งมีวัตถุประสงค์เดียวกันกับสินเชื่อในโครงการก่อนหน้านี้ทีปิดระบบไปแล้ว

เช็คก่อนเลยสินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดเล็กกสิกรจริง ๆ แล้วขอสินเชื่อกสิกร 300,000 ได้จริงไหม? 

จากที่ได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ว่าสินเชื่อตัวไหนที่ยังเปิดระบบให้ลงทะเบียนได้จนถึงวันนี้ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยยังเกิดความลังเลและไม่แน่ใจว่าสินเชื่อ sme ไม่มีหลักทรัพย์และสินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดเล็กกสิกรจริง ๆ แล้วกู้เงินได้ถึง 300,000 จริงไหม? คำตอบที่ได้ก็คือกู้ได้จริง เพราะสินเชื่อดังกล่าวกำหนดจำนวนเงินที่อนุมัติให้ได้ตั้งแต่ 3 หมื่นบาทไปจนถึง 5 แสนบาท ซึ่งต่างจากเงินกู้ออนไลน์ที่บางครั้งขอกู้หลักแสนแต่กลับได้เงินเพียงแค่ไม่กี่พันบาท

ฉะนั้นหากต้องการเพียงแค่สินเชื่อกสิกร 300,000 กู้ได้สบายแต่จะได้เงินเต็มตามจำนวนที่ขอไหม? ขึ้นอยู่กับว่าฐานเงินเดือนและภาระทางการเงินเป็นเช่นไร หากเช็คสินเชื่อกสิกรแล้วว่าอนุมัติให้ได้ เงิน 300,000 ที่ขอก็โอนเข้าบัญชีทันทีหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว

 

สินเชื่อกสิกรไทยไม่มีหลักทรัพย์ 2023, กิจการ / ธุรกิจขอสินเชื่อกสิกร 300,000 ไม่ต้องค้ำประกัน

ไม่เพียงแต่สินเชื่อส่วนบุคคลที่กู้เงินหลักแสนได้โดยไม่ต้องค้ำประกัน เพราะสินเชื่อเพื่อธุรกิจและการลงทุนก็มีในบางประเภทของการกู้เงินกสิกรที่ไม่ต้องหาหลักประกันทางการเงินด้วย เพียงเช็คคุณสมบัติ ตรวจสอบสถานะการเงินเท่านั้น และในส่วนของสินเชื่อกสิกร 300,000 ที่ไม่ต้องใช้หลักประกันก็เพราะว่ามีองค์กรซึ่งชื่อว่า “บสย.” เป็นผู้ค้ำประกันทางการเงิน แต่จะต้องเป็นลูกค้าหรือกลุ่มธุรกิจที่ได้รับการรับรองและผ่านเงื่อนไขสินเชื่อกสิกร 300000 ครบทุกข้อ 

สำหรับคนที่ทำอาชีพค้าขายที่มองหาสินเชื่อพ่อค้าแม่ค้ากสิกรในวงเงิน 3 แสน ก็สามารถลงทะเบียนในสินเชื่อดังกล่าวนี้ได้เช่นเดียวกัน แต่ต้องใช้รายงานเงินเข้า ออกบัญชี Kbank อย่างน้อย 6 เดือนเพื่อขอสินเชื่อกสิกร 300,000 ภายใต้เงื่อนไขและหลักเกณฑ์ปลอดการค้ำประกันที่ต่างกันออกไป

จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นส่วนใหญ่แล้วสินเชื่อกสิกร 300,000 จะเป็นวงเงินเพื่อการลงทุนซึ่งเจาะกลุ่มนักธุรกิจ sme เป็นหลักและแม้ว่าในบางโครงการหมดเขตรับลงทะเบียนไปแล้วแต่ก็ยังมีเงินกู้จากสินเชื่อธนาคารกสิกรไทยในโครงการอื่นให้ใช้บริการและกล้ารับประกันเลยว่าสินเชื่อกสิกร 300,000 ที่ปล่อยออกมาในช่วงเวลาต่างกันจะคิดอัตราดอกเบี้ยถูกกว่าขอกู้เงินออนไลน์และเงินกู้นอกระบบแน่นอน