แจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ ..แอพกู้เงินเถื่อนอันตรายกว่าที่คิด 2566

ทำไมโดนแอพทวงหนี้ประจาน รู้ทันกลโกงแอพกู้เงินเถื่อน และช่องทางแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์

แจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ช่องทางในการแจ้งความ 

แจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ สามารถทำได้ด้วยการเข้าไปแจ้งความได้ที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทร. 1599 เกี่ยวกับแจ้งความแอพยืมเงิน หรือแจ้งเบาะแสเงินนอกระบบออนไลน์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร. สายด่วน DSI Call Center 1202 

แจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์แอพกู้เงินเถื่อนอันตรายกว่าที่คิด 

ก่อนอื่นคุณจะต้องนำรายชื่อบริษัทรวมทั้งชื่อสินเชื่อไปตรวจสอบกับเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยก่อนว่าบริษัทและสินเชื่อนี้ได้รับการรับรองต้องทำกฎหมายจากธนาคารแห่งประเทศไทยหรือไม่กรณีที่คุณไม่ได้ขอสินเชื่อกับธนาคารพาณิชย์ ให้คิดว่านี่อาจจะเป็นแอพเงินกู้ผิดกฎหมาย ผู้เสียหายได้มีการแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ ต่างตกเป็นเหยื่อปล่อยเงินกู้นอกระบบ ด้วยรูปแบบต่างๆ โดยทันทีที่คุณมีการติดตั้ง application เรียบร้อยแล้วพี่เคชั่นสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวต่างๆทั้งหมดที่อยู่ในโทรศัพท์ของคุณได้ทันที นั่นหมายความว่าอันตรายแก๊งทวงหนี้ออนไลน์ไม่ได้เริ่มต้นขึ้นจากที่คุณยื่นเอกสารให้มิจฉาชีพเพื่อใช้ในทางมิชอบ แต่หมายความว่าการที่คุณติดตั้งแอพเงินกู้ผิดกฎหมายอาจจะถูกโดนล้วงข้อมูลส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นรหัสผ่านข้อมูลแอปธนาคารหรือข้อมูลรูปถ่ายและรายชื่อผู้ติดต่อทำให้มีการโดนแอพทวงหนี้ประจานได้ง่ายมากๆ

 

 

แจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ – รู้ทันกลโกงก่อนโดนหลอก 

อย่างที่ทราบกันดีว่ามิจฉาชีพมักจะมีรูปแบบของการโกงเงินที่อัพเดทรูปแบบวิธีการใหม่ๆมาอยู่เสมอซึ่งในครั้งก็ทำให้คุณเข้าไปในแอพกู้เงินเถื่อนโดยไม่ได้ตั้งใจ บางคนอาจจะแยกไม่ออกด้วยซ้ำว่าคุณกำลังได้ทำการยืมเงินกับบริษัทปล่อยสินเชื่อนอกระบบ วันนี้เรามาดูกลโกงของรูปแบบมิจฉาชีพแก๊งทวงหนี้ออนไลน์ที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้เลย โดยรูปแบบของ Application จะทำให้ดูเหมือนแอปที่มีความน่าเชื่อถือสูงมากๆ มีการการันตีการกู้เงินได้จริงและไม่ได้เป็นดอกเบี้ยเกินกฎหมาย มีข้อมูลแอบอ้างว่ามีระยะเวลาผ่อนชำระตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด กู้เงินจริงคุณจะไม่ได้วงเงินที่โอนเงินเข้าบัญชีตามที่ตกลงไว้ เช่นคุณจะได้เงินที่อนุมัติ 3,000 บาทแต่เงินโอนเข้ามาทีจริงอยู่ที่ 1,500 บาทซึ่งบริษัทแบบนี้จะหักค่าซื้อเพชรหรือค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ยเกินอัตราเอาไว้เรียบร้อยแล้วโดยจะอ้างว่าคุณมีค่าธรรมเนียม แต่สำหรับการชำระเงินคุณจะต้องชำระเงินต้น 3,000 ตามจริงและยังต้องเสียอัตราดอกเบี้ยแอพกู้เงินเถื่อนที่แพงมหาโหด จะรู้ทันหนึ่งว่าคุณได้เสียหายไปแล้วและไปแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ก็เรียกได้ว่าไม่ทันการณ์  

จะแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ได้จริงไหม?

สามารถแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ได้เลยเพราะมีเว็บไซต์ที่รับเรื่องอยู่หรือจะโทรเบอร์ 1599 ก็ได้เช่นกัน

สามารถแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ประเภทใดได้?

แนะนำให้ท่านแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ที่เป็นพวกนอกระบบ เนื่องจากแอพในระบบจะไม่หลอกลวงท่านแน่นอน

ถ้าแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ไม่ได้ จะต้องทำอย่างไร?

แนะนำให้แจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ให้ถึงที่สุดเพื่อช่วยให้ท่านได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด